Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Viettel Telecom hỗ trợ truyền hình cáp cho người nghèo Hà Nội

thúc đẩy tới việc Viettel Telecom cung cấp Hà Nội lắp đặt truyen hinh cap viettel giá khuyến mãi cho những hộ nghèo, cận nghèo, Bộ TT&TT cho hay rằng, Viettel Telecom chỉ có thể sử dụng nguồn quỹ phúc lợi để cung cấp các kênh truyền hình quảng bá và không được hạch toán vào tiêu phí kinh doanh, tránh tình trạng lợi dụng bán phá giá, cạnh tranh không lành mạnh.

những doanh nghiệp có thể cung cấp những tỉnh triển khai số hóa truyền hình mà phải đảm bảo đúng luật.

Sáng 18/5/2016, Bộ TT&TT đã làm việc với UBND TP Thủ đô Hà Nội về việc khai triển cung cấp đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn Thủ đô Việt Nam.

Theo ông Đặng Văn Bất, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Thủ đô Hà Nội, tính đến 1/5/2016, toàn thành phố có 65.377 hộ nghèo (trong đó có 44.765 hộ nghèo theo chuẩn Trung ương) và 34.005 hộ cận nghèo (trong đó có 21.837 hộ cận nghèo theo chuẩn Trung ương).

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiOr_mDCCBir3cv7xih6A45HKrU79DSSByNDwNLgU3Lc2fs6LE4GuaAIooVMnIcXld7D2SRa9jqN9W3sigKwXpVtUfFXumVtv4mUz6Bf8RKsyE9KTvq1nMncZU-eCKm-_Y5j6tpUli4NM4/s1600/ho+ngheo.jpg

thúc đẩy đến việc cung cấp người nghèo thu - xem truyền hình số, UBND TP Thủ đô Hà Nội và Tập đoàn Viettel đã có Biên phiên bản ghi nhớ, Viettel Telecom sẽ khai triển Đề án số hóa truyền hình của Thủ Đô với nhiều nội dung trong đó có thiết lập Truyen hinh cap cho các hộ nghèo, cận nghèo của TP. Ban đầu, Viettel dự định thu chi phí thuê bao ưu đãi đặc biệt là 15.000 đồng/tháng, nhưng sau đó nhì bên thống nhất Viettel Telecom sẽ miễn phí lắp đặt và thuê bao trong thời kì đầu, tới khi những hộ này thoát nghèo sẽ chuyển sang ký hợp đồng thu tổn phí dịch vụ truyền hình với mức thuê bao ưu đãi. Theo kế hoạch, Viettel Telecom sẽ khai triển cung ứng dịch vụ truyền hình cáp cho tổng thể số hộ nghèo, cận nghèo của Thủ đô Hà Nội nhưng tới nay thì nảy sinh một số khó khăn và Viettel sẽ chẳng thể hoàn thành đúng lộ trình tắt sóng truyền hình analog.

Theo ông Bất, khi triển khai thể nghiệm từ 5/5/2016 tới nay, Viettel đã phát sinh khó khăn trong việc triển khai lắp đặt truyền hình cáp tại những địa bàn vì nhiều nơi Viettel chưa có hạ tầng, khác lạ là ở các xã xa trọng tâm, khu vực miền núi. Dự kiến tới lúc 15/8/2016, Viettel Duy nhất thể lắp hỗ trợ Truyen hinh cap cho khoảng 12.000 hộ nghèo. vì nảy sinh gian khổ nên Sở LĐ-TB&XH đã cùng Viettel Telecom Thủ Đô thống nhất đề xuất UBND TP Thủ đô Hà Nội cho thực hành đồng thời vừa lắp đặt truyền hình cáp, vừa lắp đặt đầu thu truyền hình kỹ thuật số tạo điều kiện cho các hộ nghèo sớm được xem các kênh truyền hình cần yếu khi xong xuôi phát sóng truyền hình analog.

chi tiết, Sở LĐ-TB&XH kiến nghị, Viettel sẽ khai triển cung cấp Truyen hinh cap cho 12.000 hộ, Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam cung cấp 34.409 hộ bằng đầu thu kỹ thuật số theo bảng ghi tên các hộ nghèo, cận nghèo chuẩn cũ. nhà nghèo còn được ưu đãi sốc lap dat cap quang viettel với tiêu phí cực kì rẻ chỉ 220.000đ/tháng

Còn đối với 20.193 hộ nghèo, cận nghèo nảy sinh theo chuẩn mới (chuẩn nghèo đa chiều), trong đó có 13.000 hộ chưa có tivi, Sở LĐ-TB&XH đưa ra 3 dự kiến cách thức tiến hành: Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích hoặc Viettel Thủ đô Việt Nam hỗ trợ đầu thu cho 7.913 hộ nghèo, cận nghèo. Trong trường hợp cả nhị tổ chức không kịp cung cấp đầu thu cho số lượng hộ nghèo trước ngày 15/8/2016, đề xuất UBND TP Thủ đô Hà Nội mua đầu thu cung cấp từ nguồn ngân sách của địa phương.

Ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện cho biết răng, biện pháp của Thủ đô Việt Nam đề xuất Viettel cung cấp bằng việc triển khai cung ứng dịch vụ Truyen hinh cap cần lưu ý 2 vấn đề: Việc hỗ trợ của Viettel có đúng với lao lý về khuyến mại và cạnh tranh hay không, cho dù là cung cấp cho người nghèo nhưng mà cũng phải đảm bảo đúng luật pháp về ưu đãi, cạnh tranh.

Theo Quyết định phê chuẩn Đề án triển khai tin học hóa truyền hình của Thủ tướng Chính phủ, đối tượng cung cấp đầu thu là hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn Trung ương, kèm theo điều kiện là những hộ này phải có tivi. nguồn lực mua đầu thu từ Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích và đơn vị khai triển hỗ trợ là Bộ TT&TT. Vai trò của UBND các tỉnh, đô thị là phối hợp với Bộ TT&TT tổ chức phân phối và kiểm tra giám sát việc hỗ trợ. thời kì kết thúc trước ngày 15/6 là thời khắc tắt sóng mềm truyền hình analog.

Việc nảy sinh tăng số lượng hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn mới áp dụng từ năm 2016 là vấn đề tỉnh giấc nào cũng gặp mặt phải khi triển khai cung cấp đầu thu theo Đề án số hóa truyền hình. Cũng theo ông Tuấn, quốc gia sẽ cung cấp đầu thu cho cả những hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn mới đa chiều, tuy nhiên bởi vì số lượng những hộ nghèo mới nảy sinh chưa kịp cập nhật, để kịp tiến độ tắt sóng truyền hình analog, Hà Nội cần hỗ trợ ngay cho hơn 34.000 hộ theo chuẩn Trung ương cũ. Đối với những hộ phát sinh theo chuẩn thế hệ Bộ TT&TT sẽ triển khai Dự án sắm sửa hỗ trợ sau. các địa phương cần đơn vị tuyên truyền để các hộ nghèo theo chuẩn thế hệ nắm được chỉ đạo này.

Đại diện Cục Viễn thông cho hay, nhà nước hoàn toàn ủng hộ Viettel Telecom hỗ trợ cung cấp dịch vụ truyền hình cáp không tính tiền cho người nghèo. nhưng mà Viettel là doanh nghiệp cung ứng dịch vụ truyền hình trả tiền nên việc không tính phí hoặc giảm giá dịch vụ này phải đảm bảo tuân thủ các quy định về cạnh tranh lành mạnh và thực hiện đúng pháp luật về giá cước khuyến mại.

Cũng theo vị đại diện này, đối với chương trình ưu đãi dịch vụ truyền hình cho người nghèo, Cục Viễn thông chưa thấu hiểu nội dung và mức độ cho tặng với quý vị nên chưa thể kết luận Viettel Telecom làm đúng luật hay không. ngoại giả, đây là chương trình free trong một thời kì dài nên phải khảo sát theo các luật pháp của Luật Viễn thông và Luật thương nghiệp.

“Dấu hiệu thuở đầu có thể tiềm ẩn nguy cơ đen đủi vi phạm về mức khuyến mãi từng bừng. Theo điều khoản hiện nay, những doanh nghiệp không được giảm giá cước dưới 50%”, vị đại diện này nói.

Còn ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử lại nêu vấn đề thúc đẩy đến phạm vi giấy phép của Viettel Telecom trong việc cung cấp dịch vụ truyền hình. Theo Nghị định 06/2016/NĐ-CP thì Viettel có thể cung cấp người dân xem dịch vụ truyền hình quảng bá, nhưng Viettel phải cam kết bảo đảm chỉ đưa danh sách kênh truyền hình cần yếu trong nước, không thu phí và không khóa mã. Việc cung ứng dịch vụ không tính tiền này phải phân biệt rẽ ròi với truyền hình thanh toán. Trong trường hợp Viettel cung cấp gói dịch vụ có kèm danh sách kênh truyền hình Thương mại thì phải tuân thủ đúng điều khoản về cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền phí.

-> Xem thêm: khuyến mại tưng bừng lap mang internet viettel cáp quang chỉ 200.000đ quận Long Biên

“Đây là chương trình tương tác tới hộ nghèo, cận nghèo, chiếm hơn 4% số hộ gia đình của Hà Nội nên Viettel Telecom phải khẳng định rõ việc duy trì chất lượng thiết bị, chất lượng dịch vụ. Sở TT&TT Hà Thành cũng phải giám sát, quản lý nội dung truyền hình được cung ứng có đúng với cam kết hay không”, ông im nói thêm. 

thúc đẩy đến việc hỗ trợ cài đặt dịch vụ truyền hình cáp và giảm giá cước cho các hộ nghèo của Viettel, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho hay rằng, Viettel Telecom chỉ được hỗ trợ nếu dùng nguồn quỹ phúc lợi sau thuế và không được hạch toán vào tiêu phí kinh doanh, tránh tình trạng lợi dụng những chương trình khuyến mại cho người nghèo để bán phá giá, cạnh tranh không lành mạnh, gây thất thu thuế của nhà nước.

Thứ trưởng Phan Tâm cũng nêu rõ Viettel Telecom chỉ được cung cấp bằng chế độ phổ cập dịch vụ truyền hình truyền bá, còn nếu cung cấp thêm những kênh giải trí phải làm đúng quy định về cung ứng dịch vụ truyền hình trả tiền phí.

Sau khi nghe quan điểm luận bàn từ phía Bộ TT&TT, Phó chủ toạ UBND TP Thủ đô Việt Nam Ngô Văn Quý chỉ đạo, Sở LĐ-TB&XH, Sở TT&TT phải làm việc ngay với Viettel Thủ Đô để làm rõ các nội dung sau: thống nhất ý kiến Viettel phải cung cấp trọn gói theo địa bàn xã, phường, tiến độ sau cuối là ngày 15/8/2016 phải chấm dứt. Viettel chỉ được sử dụng quỹ phúc lợi để khai triển cung cấp cho người nghèo và bảo đảm chỉ cung cấp danh sách kênh truyền hình thiết yếu. Hình như, Viettel Telecom phải đảm bảo thực hành đúng Luật Cạnh tranh trong nước và kể cả Luật ngoại quốc thúc đẩy đến dịch vụ truyền hình.

“Nếu Viettel đảm bảo tất cả những điều kiện này thì hãy làm, còn nếu không thì để thị trấn làm”, Phó chủ toạ Ngô Văn Quý nhấn mạnh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét