Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Bí mật công nghệ cáp quang AON của VIETTEL TELECOM hiện dùng

Bật mí công nghệ cáp quang AON của VIETTEL TELECOM đang dùng

Hiện tại việc dùng internet cáp quang đã khá thông thường ở Việt Nam. Bài viết sau đây nhằm cho khách hàng khám phá thêm về công nghệ cáp quang AON, công nghệ cáp quang tốc độ cao hiện giờ vẫn đang được áp dụng.

AON (Active Optical Network – mạng cáp quang chủ động) là kiến trúc mạng điểm – điểm (point to point); chung mỗi thuê bao có một đường cáp quang riêng chạy từ trang bị trọng điểm (Access Node) đến thuê bao (FTTH – Fiber to the Home). Cáp quang AON là 1 trong các công nghệ của FTTH (Mạng truyền dẫn bằng cáp quang) có đường truyền bandwidth lớn, tốc độ nhanh và có sự ổn đinh cao. AON có cấu trúc point to point, điểm truy cập điểm hay còn gọi là mạng cáp quang chủ động, đường truyền được cứu trợ trực tiếp đến nơi quý vị yêu cầu áp dụng.

cong nghe aon tren cap quang viettel

các đòi hỏi của quý vị phải phê chuẩn những thiết bị chia thành nhiều phần tín hiệu của những Router, Switch, Multiplexer. Công nghệ AON truyền dữ liệu từ nhà cung cấp tới người tiêu dùng sử dụng có bước sóng là 1550nm còn trái lại từ người dùng tới nhà hỗ trợ là 1310nm.

Công nghệ mạng quang AON có những Ưu điểm sau:

Ưu điểm

  • Đường dây truyền mạng từ nhà cung cấp đến khách hàng lên tới 10km.
  • Bảo mật tuyệt đối.
  • Vì 1 đường truyền nên dễ xác đinh sự cố khi bị cách quãng.
  • dễ dãi tăng cấp tôc độ đường truyền Internet.

Bất lợi

  • duyệt bộ chuyển tín hiệu từ quang sang điện rồi mới từ nhà cứu trợ chính truyển xuống cho quý vị phải mất tới 2 vòng sẽ làm giảm tốc độ truyền dẫn của hệ thống mạng FTTx.
  • Xử lí đồng thời nhiều điểm truy cập mạng Internet vận tốc cao đồng thời tới trang bị chuyển mạng dẫn tới nhiều rủi về đường truyền.
  • Nhiều điểm kết nối cùng lúc dẫn đến gian khổ không phục vụ được.
  • tốc độ đường truyền toàn mạng thấp chỉ từ 100 Mbps tới 1 Tbps.
  • Vẫn còn kiểm soát về trang bị chuyển mạch.

Lúc đầu Mạng Viettel sử dụng công nghệ mạng cáp quang AON với ít thuê bao nên việc truyền tư liệu internet tiện lợi, đầu bốn trang vũ trang ít hơn công nghệ mạng GPON. Nhưng sau này nhu cầu sử dụng internet cáp quang của quý vị tăng lên công nghệ AON đã không còn phục vụ được đường truyền internet vận tốc cao ở các điểm đông người liên kết, Viettel chuyển hướng đầu tứ và chuyển giao công nghệ từ AON sang công nghệ cáp quang GPON và đẩy mạng cáp quang AON xuống các nơi có nhu cầu sử dụng cài đặt internet Viettel Telecom cáp quang ít.

bây chừ, với sự phát triển không kết thúc của cáp quang, đòi hỏi phải phát triển và mở rộng công nghệ cáp quang mới giá rẻ cho mọi người nên cáp quang AON không còn thích hợp nhiều, cùng đó là sự tạo ra lớn mạnh công nghệ cáp quang GPON. Các bạn sẽ tò mò công nghệ GPON và bài viết sắp tới.

Nguồn http://viettelhanam.com/


0 nhận xét:

Đăng nhận xét