Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Cáp quang đã đến đảo Phú Quốc

CMC kéo cáp quang qua biển kết nối đảo Phú Quốc

Nhằm thúc đẩy sự phát trển của hòn đảo Phú Quốc, CMC Telecom đã kết nối tuyến Cáp quang CMC từ đất liền ra hòn đảo này.
Cáp quang VNPT đã tới Đảo Phú Quốc
Cáp quang CMC đã tới Đảo Phú Quốc
Tuyến cáp quang biển có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ an ninh, quốc phòng, góp phần phát triển kinh tế xã hội huyện đảo Phú Quốc. Nguồn: Internet

Ông Nguyễn Thanh Nghị cho biết, sự kiện kết nối xong tuyến cáp quang từ đất liền ra đảo Phú Quốc là việc hợp tác thiết thực giữa CMC và tỉnh Kiên Giang. Kiên Giang cũng cam kết sẽ tạo điều kiện cho CMC phát triển, mở rộng hạ tầng để phục vụ cho tỉnh.
Nguồn tin từ CMC cho hay, CMC Kiên Giang và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp đấu nối thành công tuyến cáp quang biển đầu tiên kết nối đất liền và huyện đảo Phú Quốc.
Tuyến cáp quang biển này có dung lượng lên đến 20GB/s (tăng gấp 10 lần so với dung lượng đường truyền sóng viba đang khai thác hiện nay), được thi công tích hợp bên trong tuyến cáp điện ngầm 110KV, có chiều dài cáp ngầm dưới đáy biển là 56km, được chôn ở độ sâu 0,7m đến 1,5m. Điểm đầu của tuyến cáp ngầm bắt đầu từ xã Thuận Yên, thị xã Hà Tiên và điểm cuối tại xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc.
CMC Telecom cho biết, với dung lượng của tuyến cáp quang này, CMC Kiên Giang có thể cung cấp các dịch vụ viễn thông - Cáp quang CMC hiện đại, tiện ích nhất như Internet tốc độ cao, truyền hình theo yêu cầu, di động băng rộng… đáp ứng nhu cầu của người dân và khách du dịch tới thăm huyện đảo Phú Quốc. Bên cạnh đó, tuyến cáp quang biển cũng có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ an ninh, quốc phòng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo Phú Quốc.
Phú Quốc là huyện đảo được CMC Telecom triển khai lắp đặt dịch vụ Internet khá sớm. Tuy nhiên, công nghệ ADSL CMC kết nối qua viba chưa thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng dịch vụ chất lượng cao và dặc biệt khi huyện đảo Phú Quốc trở thành khu hành chính - kinh tế đặc biệt của cả nước .
Theo ITCNews

0 nhận xét:

Đăng nhận xét