Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Kiểm tra tốc độ mạng Internet trên máy tính với Speed Test

Chắc hẳn bạn đã từng sử dụng máy tính kết nối mạng Internet? Bạn thắc mắc làm thế nào để kiểm tra tốc độ mạng Internet mà bạn đang dùng nhanh hay chậm? Bài viết này sẽ trình bày các cách thức khác nhau để kiểm tra tốc độ mạng của bạn, xin mời bạn theo dõi các thao tác dưới đây.
Khi bạn sử dụng Speed Test mang lại rất nhiều lợi thế. Trong đó, bạn nhận thấy rằng: Sử dụng Speed Test kiểm tra trực tiếp trên mạng Internet mà cần cài đặt phần mềm trên máy tính.
Các bước tiến hành kiểm tra tốc độ mạng với Speed Test
Bước 1: Bạn vui lòng truy cập vào trang website: http://www.speedtest.net/ 


Bước 2: Bạn tiến hành nhấn nút Begin Test để bắt đầu cho việc kiểm tra tốc độ mạng của bạn



Sau khi bạn chờ đợi trong một khoảng thời gian sẽ đưa ra các thông số như tốc độ Upload, Download ping của mạng Internet của bạn.

Bạn có thể nhấn vào Test again để kiểm tra lại một lần nữa, thông thường tốc độ đường truyền Internet sẽ chậm hơn so với lý thuyết 30% do sự hao hụt trên đường dây truyền, hoặc 30% do virut, hay 20% do thời tiết không ổn định, do vị trí địa lý, ... Do đó, bạn nên “khấu hao” các sự hao hụt để có số liệu thích hợp nhất.
Vậy là bạn đã biết cách kiểm tra tốc độ mạng internet trên máy tính của mình rồi đó. Với cách này bạn có thể nhanh chóng biết được tốc độ đường truyền của bạn là bao nhiêu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ kiểm tra tốc độ mạng như NetTest hay Internet Speed Test.
VTVnet Chúc các bạn thành công!
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét