Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Mày mò MODEM như thế nào? Router ra sao?

Tìm hiểu MODEM ra sao? Router như thế nào?
Modulation - Demodulation: thiết bị điều chế và giải điều chế. Ví dụ với các modem ADSL bây giờ, line in áp dụng cáp tín hiệu analog (tương tự). đến nơi người dùng, cắm vào máy tính để sử dụng, cho nên phải giải điều chế và điều chế thành tín hiệu digital (số). Và trái lại, khi các phần mềm trên máy tính đóng gói các gói tin, đẩy xuống tầng dưới (card mạng - NIC), tín hiệu ra là tín hiệu số (các dòng bit hai phân), đến modem, nó cũng ko truyền ngay được, vì môi trường tới ISP là analog, cũng phải thực hành điều chế để truyền đi.

 --->>> Xem chi tiết: Modem và Router khác nhau như thế nào?


Thường thì modem của Tôi và các bạn giờ ngoài loại một cổng còn có loại nhiều cổng , tức thị tích hợp cả switch ở trong đó luôn rồi,  trợ giúp router luôn nữa.
Theo như bên vnpro có thảo luận, thấy có 2 bài viết đáng để ý như sau :
1. Modem ADSL: dân kỹ thuật mình hay gọi quen rồi hay sao đó, chứ về bản chất thì modem chính là cái card modem hoặc cái Box modem để liên kết đường Dial up qua máy tính bảng để truy cập internet. chức năng chính là chuyển đổi tín hiệu từ analog sang digital mà thôi, còn phần việc làm sao để liên kết internet thì do 1 router trên trạm họ làm. Như vậy khi họ chỉ con Router mà bạn dùng ở nhà để truy cập internet mà nói là : đây là còn modem ADSL thì họ đã gọi tắc đi mà thôi ( tắc đồng nghiã với sai về kỹ thuật )

--->> tò mò dịch vụ Internet VTVcable được cứu trợ bởi Truyen hinh cap Viet Nam
2. Router ADSL: router là trang bị định tuyến, tức là tổng thể trình tự phát triển truy cập internet của bạn sẽ do con router này quyết định đường đi sau khi đã cài đặt PPPOE để truy cập. router ADSL thuộc lớp Access và nó là vũ trang layer 3, khác hẳn về cả vai trò và tác dụng so với thiết bị modem layer 1. Nếu các bạn chú ý sẽ thấy không có bất kì vũ trang được gọi là modem ADSL nào mà không có đính kèm chữ router.
- Modem: một đặc điểm căn bản của modem là nó có thể điều chế và giải điều chế các tín hiệu mang tin vào những tín hiệu đường dây để có thể truyền đi xa trong kết nối WAN. trình tự phát triển điều chế có thể là số hoặc gần giống, điều này thì Router chẳng thể làm được nếu không lắp thêm card chuyên dụng. Modem không có tác dụng định tuyến cao cấp, ko cấu hình được giao thức định tuyến, cũng như nhiều tác dụng khác của router, Duy nhất chỉ có tác dụng truy cập đến ISP và làm gateway cho mạng của bạn kết nối ra ngoài. Modem ADSL (router ADSL) có 2 chế độ hoạt động:
  • cơ chế route : có trợ giúp routing (static route, RIP), ngoại giả ko cứu trợ toàn vẹn những giao thức định tuyến như một router thực thụ. Một số modem cũng có tác dụng định tuyến nhưng nó không hỗ trợ nhiều giao thức định tuyến như Router thôi. Một vài Modem ADSL có hỗ trơ dynamic routing (RipV1,RipV2) Static Routing là D-link…..
  • chế độ bridge : ở cơ chế hoạt động này, modem ADSL (router ADSL) như một cầu nối => khi đó modem ADSL (router ADSL) không còn tính năng định tuyến nữa. Modem ADSL lúc này chỉ thực hành chuc năng hoàn thành của đường truyền ADSL. thiết bị nhập vai trò gateway sẽ do một vũ trang phía sau modem đảm nhận (là router chả hạn).
- Router: trái lại với các điểm trên của modem, giống với modem ADSL là có thể liên kết ADSL (nếu như router đó có hỗ trợ liên kết ADSL). chức năng của Router thì chắc không phải nói nhiều, nó có nhị tính năng căn bản đó là tìm đường và chuyển mạch các gói tin từ những môi trường khác nhau thí dụ từ Ethernet sang HDLC.
Người ta thường gọi modem ADSL là Router ADSL vì ngoài tác dụng điều chế tín hiệu ADSL nó còn có thể thực hành Một số tính năng của Router như định tuyến tĩnh hoặc động (thường là RIP) tuy nhiên năng lực định tuyến thường không cao, thường chỉ dành cho các kết nối đến nhà khác hàng hoặc một chi nhánh văn phòng nhỏ dại. Hiện tại, ở Việt Nam Duy nhất chỉ có nhà mạng Viettel Telecom đã nghiên cứu thành công vũ trang Modem và Router 2 trong 1 cho dịch vụ cáp quang viettel capquangviettel.vn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét