Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Tò mò Modem có gì đặc biệt? Kếtcấu của Modem là gì

Tò mò Modem có gì đặc biệt? Cấu hình của Modem là gì
 Modem là từ viết tắt của Modulator and Demodulator có nghĩa là bộ điều chế và giải điều chế để chuyển đổi những tín hiệu số thành tín hiệu tương tự và trái lại trên mạng thọai. Tín hiệu điều chế ở đây có thể là bất kì tín hiệu điện truyền thông bây chừ, không phân biệt chuẩn gì.


Tín hiệu số từ máy tính đến Modem, được Modem chuyển đổi thành tín hiệu tương tự để có thể đi qua mạng thoại. Tín hiệu này đến Modem ở điểm B được biến đổi trái lại thành tín hiệu số đưa vào máy tính ở B
những kỹ thuật điều chế cơ bản:
  • Điều chế chuyển đổi biên độ (Amplitude Modulation)
  • Điều chế Pha (Phase Modulation)
  • Điều chế tần số (Frequency Modulation)
Hiện có cực nhiều modem văn minh từ loại thấp: 300, 600, 1200, 2400bit/s đến loại 9600, 14400, 28800, 56600 bit/s. Với tốc độ truyền khá cao trên đường biên hẹp nên yên cầu các điều chế phức hợp.
--->> Cùng xem: Modem và Router khác nhau như thế nào
Một Ưu điểm căn bản của modem là nó có thể điều chế và giải điều chế những tín hiệu mang tin vào các tín hiệu đường dây để có thể truyền đi xa trong liên kết WAN. trình tự phát triển điều chế có thể là số hoặc tương tự, điều này thì Router không thể làm được nếu không lắp thêm card chuyên dụng. Modem không có tính năng định tuyến cao cấp, ko cấu hình được giao thức định tuyến, cũng như nhiều chức năng khác của router, Duy nhất tính năng kết nối tới ISP và làm gateway cho mạng của bạn liên kết ra ngoài. Modem ADSL (router ADSL) có 2 cách thức hoạt động:
  • hình thức bridge : ở cách thức hoạt động này, modem ADSL (router ADSL) như một cầu nối => khi đó modem ADSL (router ADSL) không còn công dụng định tuyến nữa. Modem ADSL lúc này chỉ thực hiện chuc năng xong của đường truyền ADSL. vũ trang nhập vai trò gateway sẽ do một trang bị phía sau modem phụ trách (là router chả hạn).
  • hình thức route : có hỗ trợ routing (static route, RIP), ngoài ra ko trợ giúp trọn vẹn những giao thức định tuyến như một router thực thụ. Một số modem cũng có tác dụng định tuyến nhưng nó không cung cấp nhiều giao thức định tuyến như Router thôi. Một số Modem ADSL có hỗ trơ dynamic routing (RipV1,RipV2) Static Routing là D-link…..
--->>>Mày mò: Ưu điểm mạng cáp quang Viettel capquangviettel.vn

--->>> Mày mò: Phân biệt cáp quang và cáp đồng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét