Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Bật mí có nên áp dụng modem có router Wifi?

Lợi ích của modem kết hợp router
Trong cách hiểu của hầu hết của nhiều người tiêu dùng, modem kiêm chức năng phát WiFi đồng nghĩa với việc họ không cần phải tốn thêm tiền mua bộ phát WiFi riêng. Bên cạnh đó đó, thiết bị này cũng giúp ích cho nhà trợ giúp dịch vụ. Nhiều người dùng không rành kĩ thuật khi áp dụng router riêng thường gặp phải khó khăn trong việc thiết lập WiFi, và nhà cứu trợ thường bị gọi điện "làm phiền" để giúp sức quý vị.
Có nên áp dụng modem liên kết router Wifi?
--->>> Tham khảo thêm: Có nên dùng modem tích hợp Wifi

Việc modem kiêm tính năng phát WiFi cũng mang lại nhiều Lợi ích trong nhiều trường hợp. tại sao lại phải chia nhỏ 2 tác dụng này ra cho 2 trang bị, Ngoài ra trong nhiều trường hợp router và modem thường không phải lúc nào cũng "giao dịch" tốt với nhau (xung bỗng nhiên IP). 2 thiết bị đồng nghĩa với việc căn phòng bạn cũng bị chiếm nhiều diện tích hơn, dây rợ nhùng nhằng hơn. cố nhiên, như đã nói, với 2 vũ trang thì chắc chắn bạn cũng sẽ tốn tiền hơn.
--->>> Tham khảo thêm: Phân biệt cáp quang và cáp đồng trục
Modem kiêm router được nhà cung cấp dịch vụ internet phát cho bạn, do đó nếu có vấn đề gì, bạn có thể nhờ họ khắc phục hộ, thay vì tự bạn phải mất công khám phá tìm lỗi.
ích lợi của router riêng
Tuy nhiên, router ngoài có các thế mạnh mà chiếc modem/router của nhà cứu trợ dịch vụ không có được. Và đó là căn nguyên nhiều người vẫn chọn lựa giải pháp này để lắp đặt mạng WiFi thay vì sử dụng modem. Một trong số các nguyên nhân có thể là ở vận tốc. Nhiều người dùng muốn được thưởng thức WiFi chuẩn 802.11ac, Hình như đó thiết bị của nhà mạng hỗ trợ không đáp ứng được đòi hỏi này. Hay nhiều người sẽ muốn được sử dụng những tác dụng cao cấp mà chỉ bộ phát WiFi rời mới có, như quality of service (QoS) giúp ưu ái băng thông cho 1 ứng dụng nào đó. Cũng có nhiều người lại thích "vọc vạch" để cài phiên bản firmware OpenWrt vốn cứu trợ nhiều tùy chỉnh mà modem/router của nhà mạng không thể có được. OpenWRT bản chất là một bản phối Linux đầy đủ, cho phép bạn biến router của mình thành một máy chủ siêu nhỏ dại.

Cách dùng router ngoài
Nếu bạn sẽ nhận được nhà hỗ trợ dịch vụ internet phát cho thiết bị modem/router nói trên, nhiều kĩ năng trang bị đó có chức năng cho phép vô hiệu hóa chức năng router. Sau khi vô hiệu hóa, bạn có thể truy cập router ngoài của mình với modem bằng 1 sợi cáp Ethernet qua cổng LAN. Lúc này, router sẽ được modem cấp cho 1 IP công cộng để 2 thiết bị giao tế với nhau.
Ngay cả khi bạn chẳng thể vô hiệu hóa tính năng router trên modem, bạn cũng có liên kết router với modem qua cổng LAN như thông thường để tạo mạng WiFi riêng. Router lúc này sẽ được cấp cho 1 IP nội mạng (local) từ modem. Như vậy lúc này trên thực tại bạn có đến 2 mạng nội bộ - 1 mạng nội bộ của router rời và 1 mạng nội bộ của modem/router.
--->>> Tham khảo thêm: Báo mất truyền hình cáp
Có nên dùng router ngoài?
Rõ ràng mỗi loại vũ trang đều có ưu và nhược riêng của nó, bởi vậy tuyển lựa biện pháp nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn ưng ý với các gì mà trang bị modem kiêm router của nhà cung cấp mang lại, đồng thời bạn cũng không phải những công dụng chỉ có trên router riêng, thì bạn không cần tốn thêm tiền làm gì. trang bị này cũng thuận lợi hơn trong việc setup và áp dụng. Và ngược lại, nếu bạn hứng thú với các tác dụng mà router ngoài mang lại, cũng như muốn tận hưởng WiFi chuẩn AC tốc độ cao, thì bạn cần tìm đến 1 bộ router cho riêng mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét