Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Tò mò cách internet đang "giết chết" bạn dần dần

Mày mò cách internet đang "thịt chết" bạn thong thả
Hẳn không ít người luôn phấn khởi trước các công bố lượng like trên Instagram hay khi bài đăng trên Facebook của mình đạt lượng comment chóng mặt. những điều thu hút mà mạng xã hội mang lại cho Các bạn không gì có thể chối gượng nhẹ. tuy thế, đằng sau các mặt tích cực này vẫn sinh tồn một đôi điểm tối, khác biệt như việc chúng có thể khiến bạn trầm cảm. Không ít những chuyên gia đã vào cuộc tìm duyên cớ cho vấn đề này. tiếp theo đây là một đôi thông báo vững chắc bạn sẽ ân cần:
Internet gây nghiện
Hãy đối diện với một sự thực khá khó hài lòng: Facebook có thể khiến bạn nghiện. Cũng giống như các lề thói khác như hút thuốc, ăn vặt hay ngủ nướng, Facebook có thể khiến bạn khó mà rời mắt khỏi các bài đăng và bình luận mới.

Tiến sĩ Ramani Durvasula, chuyên gia tâm lý học tại kiêm nhà nghiên cứu các vấn đề tâm thần tại Mỹ cho hay là, không ít người cảm nhận những lên tiếng trên Facebook như một phần không thể thiếu của cuộc sống. Khi không có sự hiện diện của nhân tố này, tinh thần của họ sẽ trở nên tồi tệ và rơi vào trạng thái trầm cảm. Nhìn bình thường, những truy cập ảo trên diễn đàn đều có khả năng khiến bạn đương đầu với tình trạng trầm cảm .
--->> Đọc thêm bí mật của internet
Dale Lavine, sinh viên Đại học Virginia Commonwealth (Mỹ) và là một trong các thành viên câu lạc bộ "các hoạt động ngoại khóa" san sẻ anh từng trải qua tình trạng này. Anh cho biết là đa phần thời kì trước đây chỉ dành cho Facebook và khi không nhận được lượt thích hoặc san sớt nào từ các bài đăng, anh cảm thấy vô cùng khó chịu. Điều này cũng trái ngược hẳn với cảm giác hoàn hảo khi các tấm ảnh đại diện mới đăng thu hút được sự lưu ý của nhiều người và sở hữu lượng "like" khủng.
Internet đem tới sự so sánh
Vấn đề nằm ở việc thay vì trải nghiệm cuộc sống của chính mình, bạn lại phải ganh ghẻ với các gì người khác “khoe” trên mạng xã hội. Katie, sinh viên tại đại học Michigan (Mỹ) cho biết răng, Internet đích thực liên quan cực nhiều tới chừng độ stress của cô. Khi lướt Facebook và thấy những tấm ảnh của bằng hữu check-in tại những địa điểm du lịch nổi tiếng, cô không khỏi chán nản khi so sánh với việc mình đang nằm nhà lướt Facebook.
--->>> Tham khảo thêm: cáp quang thế hệ mới
Tiến sĩ Ramani cho rằng: "So sánh là bản năng thiên nhiên của nhân loại. Tôi và các bạn nhìn vào thưởng thức của người khác và học hỏi từ đó. Điều này lý giải các so sánh cà nhắc hiện ra khi xem những trang mạng xã hội, điều khiến Tôi và các bạn cảm thấy chán nản".
Thay vì để tình trạng này tiếp diễn, Tiến sĩ cho hay chỉ cần một vài đổi mới thiết đặt của Facebook sẽ giúp bạn ít phải đối mặt với các album ảnh và cảm giác bị động này.
--->>> Tham khảo: tấn công ddos trên thế giới
Internet đang cô lập bạn
Việc sở hữu một màng lưới anh em rộng online không đồng nghĩa bạn có nhiều mối quan hệ ngoài đời. Có thể bạn cảm thấy thuận lợi liên kết và giữ liên lạc với một người bạn cũ bằng việc nhắn tin và theo dõi trang cá nhân nhưng trên thực tiễn những cuộc nói chuyện tận mắt hay gọi laptop lại bị thiếu hụt. thời kì bạn dành cho mạng internet càng nhiều, thời kì cho các cuộc trò chuyện tận mắt càng ít. Tiến sĩ Ramani cho biết răng: "Internet có thể khiến mọi người lầm tưởng việc liên quan trực tuyến của họ thực thụ đem lại gắn bó nhưng trên thực tiễn lại hoàn toàn không đúng. Việc không đích thực nhập cuộc vào các buổi gặp sẽ khiến bạn có cảm giác bị cô lập".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét